Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Vì sao thực phẩm hữu cơ hấp dẫn người tiêu dùng ?

09:19


Thực phẩm hữu cơ cực kỳ phổ biến trên thế giới hiện nay và mọi người đều muốn biết về lợi ích của chúng. Hầu hết ý kiến của công chúng cho rằng thực phẩm hữu cơ có lợi cho cơ thể hơn so với thực phẩm thông thường. Vậy thực phẩm hữu cơ có lợi như thế nào đối với sức khỏe người tiêu dùng? Hãy cùng xem một vài lý do dưới đây nhé.

Người tiêu dùng Việt mơ hồ về thực phẩm hữu cơ? - Báo Người lao động

Thực phẩm hữu cơ có nhiều chất dinh dưỡng hơn



Các nghiên cứu được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu cho thấy trái cây và rau củ hữu cơ có nhiều chất chống oxy hoá hơn 50% so với thực phẩm thường.Đây là lý do để các nhà khoa học tin rằng thực phẩm hữu cơ có thể giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Bên cạnh đó thực phẩm hữu cơ cũng có nhiều vitamin và khoáng chất như sắt và kẽm. Thịt hữu cơ ít béo, và chất béo thì lành mạnh hơn. Trái cây và rau hữu cơ có chứa vitamin C nhiều hơn là 27%, với sắt là 21,1%, magiê 29,3%, phốt pho 13,6% và 18% polyphenol.


Theo các nghiên cứu gần đây khác, thực phẩm hữu cơ tốt hơn để chống lại bệnh ung thư. Và những người ăn thực phẩm hữu cơ có thể cải thiện hệ thống miễn dịch, ngủ ngon hơn và ít bị thừa cân hơn khi ăn "thức ăn thông thường".



Hương vị ngon hơn



Hương vị của trái cây và rau hữu cơ thường thơm ngon đậm đà hơn bất kỳ sản phẩm thông thường nào. Đó là lý do tại sao nhiều nhà hàng hiện nay sử dụng các sản phẩm hữu cơ trong thực đơn của họ. Ngày nay, hầu hết hoa quả và rau trồng công nghiệp tuy đẹp đẽ nhưng hương vị lại chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hương vị của thực phẩm hữu cơ là không thể cưỡng lại được ! Chúng thơm ngon nhưng vẫn đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng.


Không có thuốc trừ sâu hoặc thuốc trừ cỏ trong thực phẩm hữu cơ



Thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ là chất độc ,ngoài việc tiêu diệt sâu bệnh thì chúng cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Thực phẩm được trồng cùng với việc sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ là những chất độc hại. Ngay cả khi rửa sạch thực phẩm thì nồng độ thuốc trừ sâu cũng chưa chắc được tiêu tan hết. Nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra bệnh ung thư, và một số hội chứng bệnh nguy hiểm khác. Thực phẩm hữu cơ nuôi trồng trong môi trường tự nhiên, không có thuốc bảo vệ thực vật vì vậy an toàn hơn cho người sử dụng chúng.





Đăng Bởi:

Bài viết trên trang Mạng Nội Trợ.Để nhận nhiều thông tin bạn có thể đăng ký bản tin RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Mạng Nội Trợ. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top