Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Bài thuốc chữa trị đau dạ dày bằng đông y

06:47

Là một bệnh khá phổ biến, đau dạ dày hiện nay đang trở thành mối lo của nhiều gia đình, nhưng những kiến thức về nó thì không phải ai cũng biết như tại sao lại bị đau dạ dày? khi bị đau thì phải làm gì? có cách nào chữa trị căn bệnh này hiệu quả, an toàn hay không? Chính vì thế bài viết hôm nay xin giới thiệu tới cho bạn đọc những kiến thức về nguyên nhân và một số bài thuốc đông y chữa trị hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc và những người xung quanh.


1. Vì đâu chúng ta bị đau dạ dày?



Căng thẳng tâm lý trong thời gian dài.

Sự xuất hiện vi huẩn Helicobacter Pylori (HP).

Các loại thuốc chống viêm hay sử dụng bia rượu, các chất kích thích.

Thuốc Corticoid.

Sử dụng thuốc lá làm giảm khả năng tiết HCO3 ở tuyến tụy.

2. Chữa đau dạ dày bằng các bài thuốc Đông Y có hiệu quả như thế nào?


Đau dạ dày trong đông y còn có tên là vị quản thống. Khác với viêm loét dạ dày, tá tràng, họ miên tả bệnh đau dạ dày như một hiện tượng đau đớn nơi vùng dưới tâm, vùng thượng vị. Mức độ đau là khá đa dạng, có thể rất đau đớn hoặc chỉ đau nhẹ, đau âm ỉ. Ngoài ra, nếu người bệnh có những biểu hiện như: mất sức, mệt mỏi, da mặt trắng bệch, sức ăn giảm rõ rệt… sẽ được Đông y quy là dạng tỳ vị hư hàn.

Bên cạnh đó, Đông y cũng quy định chứng can hỏa lan tới dạ dày khi bệnh nhân thấy đau 2 bên sườn, dễ nóng nảy, khó đại tiện, miệng đắng, khô, xuất hiện rêu vàng ở lưỡi. Một dạng khác của đau dạ dày là tổn thương âm vị khi xuất hiện các dấu hiệu lưỡi đỏ, miệng khô, rêu bóng, hay nằm mơ, mất ngủ, đại tiện táo.

3. Bài thuốc Đông Y chữa bệnh đau dạ dày dạng can khí phạm vị:


Dấu hiệu: Đau đớn từ vùng thượng vị đến 2 mạng sườn, đau âm ỉ khó chịu, dễ nóng nảy, miệng đắng, mặt đỏ, có rêu vàng ở lưỡi, nôn chua hay ợ hơi. Nặng hơn, người bệnh có thể thấy rất đau đớn theo cơn, miệng nhạt, nôn mửa.

Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày 01:




Nguyên liệu:

12 gram diên hồ sách.

12 gram trần bì.

12 gram cam thảo.

20 gram ô dược.

20 gram hương phụ.

8 gram sa nhân.


Các bạn đập diên hồ sách cho dập nát ra, rồi sắc tất cả những vị thuốc trên với 1.500 ml nước, sau đó bỏ bã để lấy còn lại 150 ml. Chia bài thuốc đông y chữa đau dạ dày thành 4 liều, ban ngày uống 3 liều, ban đêm uống 1 liều. Bài thuốc đầu tiên này phù hợp với những ca viêm dạ dày, đau dạ dày và những ca bị khí trệ.

Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày 02:

Nguyên liệu:

20 gram thược dược.

20 gram đan bì.

20 gram chi tử.

8 gram thạch bì.

10 gram trần bì.

16 gram trạch tả.

12 gram bối mẫu.

Cách làm:

Đầu tiên, các bạn tẩm dấm thanh và sao cùng với thược dược. Những vị thuốc còn lại, các bạn sắc bằng 1.700 ml nước, bỏ bã để lấy còn 250 ml. Để thuốc cho nguội rồi bắt đầu uống theo 5 liều, ban ngày uống 4 liều, ban đêm uống 1 liều. Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày phù hợp với các trường hợp bị hỏa uất gây viêm dạ dày, đau dạ dày.

Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày 03:


Nguyên liệu:

48 gram ngũ linh chi.

48 gram bồ hoàng.

Cách làm:

Các bạn tán bột mịn 2 thành phần trên để uống mỗi ngày 4 liều, một liều khoảng 15 gram. Bài thuốc đông y chữa đau dạ dày phù hợp với những ca bị huyết ứ.

Đăng Bởi:

Bài viết trên trang Mạng Nội Trợ.Để nhận nhiều thông tin bạn có thể đăng ký bản tin RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Mạng Nội Trợ. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top