Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Học cách làm một bà mẹ hạnh phúc

07:31


Sự nghiệp xuất sắc, cuộc sống hạnh phúc của bà mẹ bỉm sữa xinh đẹp hot nhất  mạng xã hội những ngày này - GUU.vn


Thừa nhận khi bạn stress

Có một nghịch lý là, một khi bạn hết kỳ vọng rằng việc làm mẹ phải luôn mang đến cảm giác ấm áp, hạnh phúc thì đó chính là lúc cuộc sống của bạn trở nên dễ thở hơn.

Ý kiến chuyên gia cho rằng, sẽ có ích nếu bạn chịu thừa nhận làm mẹ là phải đôi lúc cảm thấy rã rời, mệt mỏi, thậm chí là tức giận. Những trạng thái đó không đồng nghĩa với “tôi là bà mẹ tồi”, nó chỉ cho thấy bạn đang cần nghỉ ngơi một chút mà thôi.

Ngủ đủ

Ai cũng biết tiền bạc không mua được hạnh phúc, nhưng mấy ai biết rằng, giấc ngủ có thể mang lại cảm giác hạnh phúc. Đó chính là phát hiện quan trọng của nhóm nghiên cứu trường ĐH Michigan

(Mỹ): Kiếm được thêm 60.000 đô mỗi năm không khiến dân Mỹ hạnh phúc bằng mỗi giấc đêm được ngủ thêm 1 tiếng.

Vậy làm cách nào để các bà mẹ có con nhỏ được hưởng 1-2 giờ ngủ thêm quý giá ấy? Các ông chồng có thể giúp vợ, hãy trông con cho cô ấy chợp mắt. Khi vợ bạn ngủ đủ, cô ấy sẽ vui vẻ và năng động, có thể đưa con đi dạo tận công viên thay vì chỉ quanh quẩn ngồi nhà rầu rĩ.

Cân nhắc lại những ưu tiên

Một trong những bí quyết để có được tâm trạng tốt là tự lên kế hoạch trong ngày để bạn có thể làm nhiều điều mình yêu thích hơn. Nói cách khác, đây là kế hoạch sử dụng thời gian của bạn. Nếu có điều kiện, có tiền để “mua” thêm thời gian cho gia đình, đừng tiếc. Ví dụ, bạn có cần thiết phải là

người lau dọn nhà cửa không? Trả tiền cho ai đó khác làm việc này giúp bạn để bạn có thể ngồi tô tranh cùng con thì sao nào?

Và nếu bạn không thể ở nhà làm việc, hãy thử cân nhắc xem tình hình tài chính có đủ để bạn tạm thời làm bán thời gian hơn là làm việc cả ngày không.

Quý trọng từng khoảnh khắc

Có một cách nhằm nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực, đó là hãy dành dù chỉ chút xíu thời gian để trân trọng khoảnh khắc riêng tư của mình.

Bạn liệt kê những hoạt động chỉ mất có 2-3 phút mà mình thích làm để giảm áp lực trong ngày.

Buổi sáng, thay vì cố làm được 10 đầu việc, hãy gác lại ngồi nhâm nhi tách cà phê bên khung cửa sổ trong lúc bọn trẻ đang xem phim hoạt hình. Điều này chẳng làm thay đổi cuộc sống hàng ngày của bạn mà lại giúp bạn tĩnh tâm hơn.

Một mẹo nhỏ khác từ chuyên gia giúp bạn giải tỏa tâm lý: Cứ 1 tiếng một lần, hãy dành ra 10 giây đứng từ trên cao ngắm nhìn công việc bạn đang làm”.

Mỗi khi buồn, hãy biết ơn vì đứa trẻ tuyệt vời mà bạn đang có – cái má phúng phính, những câu nói ngây ngô đầy yêu thương – hãy chia sẻ những điều đó với người thực sự thích chủ đề con cái của bạn. Đó cũng là một cách khác nhằm đưa hạnh phúc của bạn đến bất tận.

Nhìn xa

Luôn hướng tới tương lai sẽ cho bạn tinh thần sống lạc quan hơn, kiên nhẫn hơn và biết quý giá từng khoảnh khắc mình đang có, bởi bạn biết rằng nó sẽ trôi đi. Nếu con gái muốn được ngồi vào lòng bạn để xem phim hoạt hình, dù bạn đang còn việc khác phải làm, đừng từ chối. Hãy nghĩ rằng “chuyện

này mất mấy thời gian đâu!”. Dành thời gian cho con khi chúng cần mới là điều quan trọng. Sau này chắc gì bạn còn có được những giây phút đó.

Nếu có lúc nào trong cuộc sống bạn cảm giác bận rộn, quá tải, thử nghĩ xem cuộc sống của mình sẽ thế nào nếu không có con. Bạn vừa bước chân vào thứ công việc vất vả và chẳng phải lúc nào cũng thú vị, cũng vui,nhưng ngẫm lại xem, thật trống rỗng biết bao nếu trong cuộc sống của bạn không có những gương mặt trẻ thơ ấy, gia đình nhỏ bận rộn nhưng đầm ấm ấy.

Kết nối lại với chồng

3 năm đầu kể từ khi em bé chào đời được xem là 3 năm “xì-trét” nhất của bố mẹ, của cuộc hôn nhân. Cũng chính giai đoạn này, vợ chồng cần phải duy trì giao tiếp với nhau nhiều nhất.

Bạn không thể nói “cứ tập trung cho con đã, mình sẽ giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ vợ chồng sau”. Mục tiêu thực tế và lành mạnh của bạn phải là: “Những điều nhỏ nhặt nào vợ chồng mình có thể thu xếp làm để thắt chặt tình cảm đôi bên trong giai đoạn khó khăn này?”.

Hãy cố gắng ngồi bên nhau nhấm nháp li rượu trong một buổi tối muộn mỗi tuần, sau khi các con đã ngủ. Chỉ 15 phút thôi, ngồi bên nhau mà không còn việc gì phải cáng đáng. Đôi khi 15 phút ngắn ngủi này còn là cơ hội để hai vợ chồng cùng mơ một giấc mơ tương lai.

Huyền Anh

Theo MSN

Đăng Bởi:

Bài viết trên trang Mạng Nội Trợ.Để nhận nhiều thông tin bạn có thể đăng ký bản tin RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Mạng Nội Trợ. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top