Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Kiêng khem ăn uống khi cho con bú

08:51

Kiêng khem ăn uống khi cho con bú

Nhiều người quan niệm phụ nữ sau khi sinh con nên ăn uống kiêng khem . Trả lời vấn đề này Thạc sĩ, bác sĩ Doãn Thị Tường Vi , Phòng khám dinh dưỡng, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội khuyên :

Để có nguồn sữa mẹ dồi dào, hằng ngày người mẹ nên ăn đa dạng thực phẩm với đủ 4 nhóm, uống từ 2,5 -3 lít dung dịch gồm sữa, nước quả hay hoa quả tươi, nước canh, nước lọc.

Về thực phẩm, theo dõi các loại thức ăn nào mà con bú mẹ rồi có biểu hiện rối loạn tiêu hóa hoặc dị ứng thì mới cần phải ăn kiêng.

Nhìn chung mẹ nên ăn uống đầy đủ đa dạng, chỉ nên tránh các chất kích thích dễ truyền qua sữa mẹ như rượu, bia, trà, cà phê, các gia vị như ớt, tiêu, húng lìu... vì sẽ tạo mùi khó chịu làm bé dễ bỏ bú.

Một ngày ngủ ít nhất 8 tiếng, cho con bú đều đặn chắc chắn bạn sẽ có đủ sữa đáp ứng nhu cầu của bé. Sữa mẹ là thức ăn đầy đủ dinh dưỡng, cân đối, dễ hấp thu lại vệ sinh an toàn, tiện lợi. Khi bé có nhu cầu mẹ không cần phải đi pha sữa, tiết kiệm tiền, lại tạo được sự gắn bó tình cảm mẹ con.

Bé bú sữa mẹ ít khi bị rối loạn tiêu hóa, đặc biệt bé sẽ nhận được các yếu tố miễn dịch giúp bé khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt.

Đăng Bởi:

Bài viết trên trang Mạng Nội Trợ.Để nhận nhiều thông tin bạn có thể đăng ký bản tin RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Mạng Nội Trợ. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top